CÁC LOẠI TEM NHÃN DÁN MÃ VẠCH DÙNG TRONG BỆNH VIỆN, Y TẾ

Bệnh viện, y tế đã đưa công nghệ mã vạch cùng tem nhãn dán mã vạch vào vận hành hệ thống khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân. Với các khâu vận hành khác nhau của bệnh viện cần sử dụng các loại tem nhãn mã vạch tương ứng. Cùng tìm hiểu về các loại tem nhãn này qua bài viết sau:

Giải pháp quản lý bằng mã vạch cho bệnh viện, y tế là một trong những giải pháp hàng đầu mang đến hiệu quả khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân vượt trội hơn. Để công nghệ mã vạch vào các ứng dụng trong bệnh viện, phòng khám thành phần không thể thiếu là tem nhãn dán mã vạch. Sau đây là tổng hợp tất cả các loại tem nhãn dùng trong các khâu khác nhau tại bệnh viện mà bạn có thể tham khảo ngay:

CÁC LOẠI TEM NHÃN MÃ VẠCH TRONG QUẢN LÝ BỆNH NHÂN

Quản lý bệnh nhân với các thông tin rõ ràng, chi tiết về lịch sử khám bệnh và quá trình điều trị giúp bác sĩ, y tá biết chính xác tình huống và đưa ra các chẩn đoán phù hợp nhất.

 TEM SỔ KHÁM BỆNH (CHỨA ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN BỆNH NHÂN)

Tem sổ khám bệnh được sử dụng dán trên các số khám bệnh tại quầy tiếp nhận thông tin.

Thay vì phát sổ khám bệnh cho bệnh nhân ghi các thông tin cá nhân lên bìa sổ để thuận tiện cho quá trình gọi tên khám chữa bệnh thì này với tem số khám bệnh, nhân viên tiếp nhận sẽ nhập thông tin người khám bệnh lên hệ thống quản lý bệnh viện sau đó dán trực tiếp lên sổ khám bệnh.

Tem sổ khám bệnh chứa các thông tin: Tên bệnh nhân, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, mã vạch định danh bệnh nhân,...

Tem sổ khám bệnh thường có quy cách: 100x50mm, 70x40mm,...

 TEM MÃ VẠCH SỐ NHẢY ĐÁNH DẤU HỒ SƠ

Tem mã vạch số nhảy sẽ được tạo ra tại quầy tiếp nhận hoặc nơi tiếp nhận hồ sơ xét nghiệm, gồm 3 tới 4 con tem giống nhau có dãy mã vạch 1D và mã số.

Con tem số nhảy này cho phép đánh dấu các hồ sơ khám bệnh của bệnh nhân mỗi khi đi vào các khoa khám khác nhau đảm bảo kết quả khám không bị thất lạc hay nhầm lẫn. Hoặc trong hoạt động xét nghiệm dùng để đánh dấu mẫu lẫn hồ sơ, kết quả để tạo sự đồng bộ, hạn chế thất lạc, lẫn lộn.

>>> Tem mã vạch số nhảy là gì? Ứng dụng và giải pháp in

Tem mã vạch số nhảy đánh dấu hồ sơ và tem sổ khám bệnh

Tem mã vạch số nhảy đánh dấu hồ sơ và tem sổ khám bệnh 

 TEM VÒNG ĐEO TAY BỆNH NHÂN

Tem vòng đeo tay bệnh nhân được sử dụng cho các bệnh nhân điều trị nội trú. Trên con tem vòng đeo tay có chứa mã vạch định danh được mã hóa toàn bộ thông tin về quá trình khám chữa và điều trị như kết quả khám, lịch uống thuốc, lưu ý điều trị, … cho phép y tá, bác sĩ truy xuất và kiểm tra thông tin nhanh chóng, chính xác trước và sau mỗi lần thăm khám bệnh nhân.

Tem vòng đeo tay bệnh nhân được chế tạo từ nhiều chất liệu như nhãn in Brother, decal PVC, vòng cao su,...

Tem mã vạch trên vòng đeo tay có thể được tạo ra bằng cách:

1/ Dùng máy in vòng đeo tay chuyên dụng như Zebra HC510 in thông tin bệnh nhân, mã vạch định danh trực tiếp lên vòng đeo tay. Hoặc sử dụng các dòng máy in vòng đeo tay chuyên dụng của hãng Brother.

2/ Dùng máy in tem thông thường tạo tem mã vạch bệnh nhân tương ứng sau đó dán lên vòng đeo tay.

Mỗi một phương pháp in đều có ưu - nhược điểm riêng với các chi phí đầu tư khác nhau.

Tem vòng đeo tay bệnh nhân

Tem vòng đeo tay bệnh nhân 

CÁC LOẠI TEM NHÃN MÃ VẠCH TRONG QUẢN LÝ CƠ SỞ VẬT CHẤT, MẪU XÉT NGHIỆM

Cơ sở vật chất, mẫu xét nghiệm trong bệnh viện hay phòng nghiên cứu thường lưu trữ số lượng lớn với kích thước nhỏ nên việc quản lý trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là việc xuất vật dụng cho điều trị, trị liệu, phẫu thuật tốn thời gian và khó thống kê, bổ sung kịp thời.

 TEM ỐNG NGHIỆM, MẪU XÉT NGHIỆM

Tem ống nghiệm, mẫu xét nghiệm có chức năng hỗ trợ đánh dấu, phân biệt mẫu được lưu trữ bên trong thuận tiện cho việc theo dõi quá trình, tiến độ nghiên cứu.

Ngoài ra, ở các phòng xét nghiệm với lượng mẫu xử lý cùng lúc lớn thì để đưa kết quả về trùng khớp với bệnh nhân/ người khám bệnh nhân viên sẽ sử dụng tem số nhảy đã được phát kèm sổ khám bệnh của từng người dán lên ống nghiệm lấy mẫu của họ.

>>> Những điều cần biết khi sử dụng tem nhãn dán ống nghiệm

Tem ống nghiệm mẫu xét nghiệm

Tem ống nghiệm mẫu xét nghiệm

 TEM NHÃN MÃ VẠCH TRÊN TÚI MÁU

Tem nhãn mã vạch trên túi máu gồm mã vạch mã hóa thông tin và được in ấn trực tiếp các thông tin liên quan đến lượng máu lưu trữ bên trong gồm nơi máu bắt nguồn, mã sản phẩm, loại máu và số lô xác định người cho máu, vị trí lưu kho, ...sau đó được lưu trữ trong các kho có điều kiện đặc biệt. Nên khi lựa chọn chất liệu cho loại tem nhãn mã vạch này người dùng nên lưu ý về độ bền và khả năng chống chịu môi trường của chúng.

Nhờ các thông tin trên tem mã vạch túi máu mà nhân viên có thể theo dõi tình trạng kho máu, xuất loại máu chính xác, nhanh chóng và kịp thời bổ sung thêm các loại máu thiếu hụt cho quá trình khám chữa bệnh diễn ra hiệu quả hơn.

Tem nhãn mã vạch túi máu

Tem nhãn mã vạch túi máu 

 TEM NHÃN MÃ VẠCH QUẢN LÝ TÀI SẢN, VẬT TƯ Y TẾ (NHƯ MÁY MÓC, THIẾT BỊ, GIƯỜNG BỆNH,....)

Tài sản, vật tư y tế tại bệnh viện, phòng khám có số lượng lưu trữ lớn và đa dạng cũng như kích thước khá nhỏ nên sử dụng tem nhãn mã vạch quản lý tài sản là điều cần thiết.

Với mã vạch trên từng con tem được dán trên các đối tượng đinh danh nhân viên có thể dễ dàng mã hóa dữ liệu kiểm tra, thống kê dễ dàng và điều phối luân chuyển chính xác tới các phòng ban.

>>> Tem kiểm kê tài sản là gì?

CÁC LOẠI TEM NHÃN MÃ VẠCH TRONG NHÀ THUỐC

 TEM PHỤ SẢN PHẨM THUỐC

Tem phụ sản phẩm thuốc đặc biệt với các loại thuốc nhập khẩu từ nước ngoài là bắt buộc và được quy định bởi pháp luật tại Nghị định 89/2006/NĐ-CP.

Tem phụ sản phẩm chứa các thông tin chi tiết về sản phẩm được dịch sang tiếng Việt đảm bảo có thể đọc được bằng mặt thường và các thông tin dịch thuật là chính xác, đầy đủ.

>>> Tem phụ sản phẩm là gì?

Tem phụ sản phẩm thuốc

Tem phụ sản phẩm thuốc

Ngoài ra, trên hộp thuốc, chai thuốc còn có tem niêm phong đảm bảo sản phẩm được nguyên trạng khi đến tay người dùng.

 TEM MÃ VẠCH DÁN CHAI, HỘP THUỐC

Tem mã vạch dán chai, hộp thuốc được sử dụng cho các ứng dụng trong vận hành tiệm thuốc như quản lý số lượng tồn kho, quá trình thanh toán, kế hoạch xuất - nhập thuốc, …

 TEM NHÃN DÁN LIỀU DÙNG THUỐC

Tem nhãn dán liều dùng thuốc được dán lên các bịch thuốc đã chia theo đơn thuốc khi bán hoặc dán lên vỉ thuốc, hộp thuốc giúp cho bệnh nhân, người dùng thuốc dễ dàng biết được lịch uống thuốc và lưu ý khi uống thuốc.

Trên tem nhãn dán liều dùng thuốc được in sẵn các thông tin gồm: Thời gian uống thuốc (sáng, trưa, chiều, tối), uống trước khi ăn hay sau khi ăn, và thời gian uống thuốc trước sau bữa ăn bao nhiêu phút.

Sau đó, với từng đơn thuốc khác nhau mà nhân viên điền chi tiết các thông tin tương ứng.

Việc sử dụng tem nhãn dán liều thuốc thay vì viết trực tiếp lên bịch thuốc hay bấm ghim thêm giấy lưu ý sẽ giúp tạo hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong dịch vụ đồng thời đảm bảo nhắc nhở nhân viên các lưu ý cần nhắc bệnh nhân đặc biệt khi phải làm đơn thuốc cho quá nhiều bệnh nhân cùng lúc.

Tem nhãn dán liều dùng thuốc

Tem nhãn dán liều dùng thuốc

MÁY IN TEM MÃ VẠCH PHÙ HỢP CHO ỨNG DỤNG TEM NHÃN TẠI BỆNH VIỆN, Y TẾ

Để tạo hình ảnh mã vạch, thông tin, chữ, số trên bề mặt tem nhãn dán mã vạch trong bệnh viện, y tế một cách rõ ràng, dễ đọc thì người dùng cần sử dụng đến máy in tem mã vạch chuyên dụng.

Máy in tem mã vạch là thiết bị ngoại vi được tạo ra cho các ứng dụng in ấn lên bề mặt tem nhãn dán có lớp đế keo bên dưới đảm bảo cho hình ảnh in rõ ràng, không làm giảm độ bền của phần keo dán.

Giới thiệu tới bạn đọc một số dòng máy in tem mã vạch phù hợp cho ứng dụng tem nhãn tại bệnh viện, y tế:

1/ Máy in tem nhãn dán mã vạch Zebra ZD230

Được cải thiện từ GT800 nổi bật trước đó với cấu trúc dual-wall gia tăng độ bền hiệu quả, đầu in 203dpi, tốc độ in 152mm/s với bộ nhớ 256 MB Flash; 128 MB SDRAM.

2/ Máy in tem mã vạch Zebra ZD421-HC

Chuyên dùng cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (Health Care) với sự đặc biệt từ vỏ bọc chịu được những lần vệ sinh bằng các sản phẩm khử khuẩn, khử trùng bằng tia UV với đầu in độ phân giải tối đa 300dpi, tốc độ in tối đa 152mm/s với 2 phiên bản in nhiệt trực tiếp, truyền nhiệt gián tiếp dễ lựa chọn.

3/ Máy in tem mã vạch Zebra ZD621-HC

Chuyên dùng cho bệnh viện, phòng khám với cấu tạo vỏ bọc đặc thù, được trang bị cổng giao tiếp máy chủ đa dạng gồm USB 2.0, USB Host, Ethernet, Serial và lựa chọn Wi-Fi 802.11ac hoặc Bluetooth 4.1 cùng tốc độ in tối đa 152mm/s, độ phân giải in tối đa 300dpi và bộ nhớ 512 MB Flash; 256 MB SDRAM.

4/ Máy in tem nhãn mã vạch GoDEX EZ520

Thuộc dòng máy in tem để bàn có cấu trúc bền chắc với các tính năng in đầu in 203dpi, tốc độ in 152mm/s, bộ nhớ 16MB SDRAM, 8MB Flash, thân thiện dễ sử dụng.

5/ Máy in tem nhãn ống nghiệm GoDEX GTL-100

Đây là dòng thiết bị chuyên dụng trong in ấn tem ống nghiệm, có thể tự động dán con tem lên ống nghiệm sau khi in, tối ưu thời gian.

6/ Máy in mã vạch Ring 408PEI+

Có công nghệ từ Nhật Bản cho khả năng vận hành đáng tin cậy từ cấu trúc máy đến đầu in hay các lựa chọn lắp đặt thêm như đầu in độ phân giải 203dpi, tốc độ in 152.4mm/s, độ rộng in 105.7mm, có sẵn cổng LAN và lựa chọn lắp đặt dao cắt.

7/ Máy in tem mã vạch Ring 412PEI+

Thuộc dòng máy in để bàn có cấu trúc nhỏ gọn nhưng cung cấp khả năng vận hành bán công nghiệp đáng kinh ngạc đảm bảo hiệu suất cao, độ đồng đều trên từng con tem kể cả khi dữ liệu dày đặc hay kích thước nhỏ.

Máy in tem nhãn dán mã vạch dùng trong bệnh viện, y tế

Máy in tem nhãn dán mã vạch dùng trong bệnh viện, y tế

Vừa rồi là tổng hợp các loại tem nhãn dán mã vạch dùng trong bệnh viện, y tế cùng top 7 máy in tem nhãn dán mã vạch đang được thị trường ưa chuộng nhất mà Thế Giới Mã Vạch muốn giới thiệu tới bạn đọc. Hy vọng với các thông tin bổ ích này có thể giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc ứng dụng giải pháp quản lý bằng mã vạch cho đơn vị chăm sóc sức khỏe của mình. Nếu có thêm bất kỳ câu hỏi hay vấn đề trong suốt quá trình ứng dụng hãy liên hệ tới Hotline 0902 923 569 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn ngay!

>>> Xem thêm:

Mayintemmavach.net phân phối thiết bị mã vạch chính hãng

☆ Hotline: 0902 923 569

☆ Email: huong@thegioimavach.com

☆ Địa chỉ: 33/1 hoàng Diệu, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

☆ Website: https://mayintemmavach.net/


Tin tức liên quan

8 MẸO HAY GIÚP TĂNG TUỔI THỌ CỦA MÁY IN MÃ VẠCH
8 MẸO HAY GIÚP TĂNG TUỔI THỌ CỦA MÁY IN MÃ VẠCH

1214 Lượt xem

Máy in mã vạch là thiết bị in ấn không thể thiếu nếu bạn muốn quản lý hệ thống sản phẩm của mình bằng công nghệ mã vạch hiện đại. Tuy nhiên, đây là thiết bị điện tử có giá trị cao nên khi hư hỏng bạn sẽ phải tốn nhiều chi phí cho việc sửa chữa cũng như đầu tư lại máy mới. Do đó, để tránh việc máy bị hỏng ngang mayintemmavach.net khuyên bạn nên áp dụng 8 mẹo hay sau đây để gia tăng tuổi thọ của máy in mã vạch. Cùng theo dõi nhé.
MÁY IN MÃ VẠCH BỊ MẤT NÉT - NGUYÊN NHÂN, CÁCH KHẮC PHỤC
MÁY IN MÃ VẠCH BỊ MẤT NÉT - NGUYÊN NHÂN, CÁCH KHẮC PHỤC

312 Lượt xem

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến máy in mã vạch bị mất nét trong khi trước đó vẫn đang hoạt động rất bình thường. Và để biết cụ thể hơn về từng nguyên nhân cũng như về từng cách khắc phục thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ “Máy in mã vạch bị mất nét - Nguyên nhân, cách khắc phục” của Mayintemmavach.net nhé!
BẢNG MÃ VẠCH CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI MỚI NHẤT, ĐẦY ĐỦ NHẤT!
BẢNG MÃ VẠCH CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI MỚI NHẤT, ĐẦY ĐỦ NHẤT!

844 Lượt xem

Để phân biệt được xuất xứ của các mặt hàng đặc biệt là sản phẩm được nhập khẩu, thông thường người dùng có thể dựa vào mã vạch các nước được pháp luật quy định một cách cụ thể và cố định. Cùng Thế Giới Mã Vạch dò xem sản phẩm mà bạn đang cầm trong tay được sản xuất từ đất nước nào qua bảng mã vạch các nước trên thế giới mới nhất sau:
HƯỚNG DẪN VỆ SINH ĐẦU IN MÁY IN TEM MÃ VẠCH ĐÚNG CÁCH
HƯỚNG DẪN VỆ SINH ĐẦU IN MÁY IN TEM MÃ VẠCH ĐÚNG CÁCH

211 Lượt xem

Đầu in máy in tem mã vạch là bộ phận quan trọng trong máy in tem vì quyết định chất lượng, độ sắc nét của mã vạch in ra. Do đó, hoạt động vệ sinh đầu in là công việc cần thiết. Song vệ sinh như thế nào là đúng cách để giúp tăng tuổi thọ đầu in? Hãy cùng theo dõi các bước vệ sinh đầu in máy in tem mã vạch sau đây.
MÃ VẠCH CODE 128: ĐỊNH NGHĨA, ĐẶC ĐIỂM, CÁCH TẠO, GIẢI MÃ
MÃ VẠCH CODE 128: ĐỊNH NGHĨA, ĐẶC ĐIỂM, CÁCH TẠO, GIẢI MÃ

5182 Lượt xem

Mã vạch được sáng tạo và đưa vào sử dụng trong hệ thống quản lý từ cuối những năm 70 của thế kỷ 20 mang đến nhiều tiện ích trong các hoạt động kiểm kê, đối soát hàng hóa, sản phẩm giúp tăng nhanh hiệu suất và chất lượng tại khu vực làm việc. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một loại mã vạch 1D được phát triển vào năm 1980 qua bài viết “Mã vạch code 128: Định nghĩa, đặc điểm, cách tạo, giải mã” cùng Mayintemmavach.net  nhé!
MÁY IN TEM NHÃN MÃ VẠCH CHO CỬA HÀNG THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH
MÁY IN TEM NHÃN MÃ VẠCH CHO CỬA HÀNG THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH

1118 Lượt xem

Máy in tem nhãn mã vạch trở thành “cánh tay phải” đắc lực cho các hoạt động in ấn tạo tem nhãn quản lý trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực từ đó nâng cao chất lượng vận hành doanh nghiệp. Bài viết tập trung về máy in tem nhãn cho cửa hàng thực phẩm động lạnh cùng tham khảo nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng