TEM PHỤ SẢN PHẨM NHẬP KHẨU: QUY ĐỊNH, CHẤT LIỆU, CÁCH IN

Trên các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài được nhập khẩu hợp pháp tới thị trường Việt Nam đều có sự xuất hiện của tem phụ chứa các thông tin bằng tiếng Việt. Cùng tìm hiểu về các quy định, chất liệu, cách in ấn của loại tem phụ sản phẩm nhập khẩu qua bài chia sẻ dưới đây:

TEM PHỤ SẢN PHẨM NHẬP KHẨU LÀ GÌ?

Tem phụ sản phẩm nhập khẩu là một loại tem nhãn dán được dán lên bề mặt hộp đựng hay trực tiếp lên các sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc nước ngoài. Trên bề mặt con tem hiển thị các thông tin về sản phẩm được dịch sang tiếng Việt như tên, thành phần, cách dùng, bảo quản, hạn sử dụng,...

Theo nghị định 43/2017/NĐ-CP về tem hàng hóa ngày 14 tháng 04 năm 2017 tem nhãn phụ là bắt buộc. Tem phụ sản phẩm ngoài việc giúp người tiêu dùng biết chính xác thành phần và công dụng của sản phẩm thì còn có tác dụng trong kiểm quan khi qua chốt kiểm tra.

TEM PHỤ TIẾNG ANH LÀ GÌ?

Ngược lại với tem phụ sản phẩm nhập khẩu, tem phụ tiếng anh dành cho các sản phẩm xuất khẩu từ Việt Nam sang các nước bạn. Tem phụ tiếng anh là tem nhãn chứa các thông tin về sản phẩm được dịch sang tiếng anh song song với tiếng Việt có sẵn trên bao bì sản phẩm phục vụ cho việc xuất khẩu sang thị trường nước ngoài được thuận lợi hơn và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Tem phụ sản phẩm nhập khẩu

Tem phụ sản phẩm nhập khẩu

 QUY ĐỊNH TEM PHỤ SẢN PHẨM NHẬP KHẨU

Nhãn phụ sản phẩm nhập khẩu được quy định rõ tại nghị định 43/2017/NĐ-CP, cụ thể:

Khoản 3 Điều 7 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP về ngôn ngữ trình bày nhãn hàng hóa: Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

Khoản 4 Điều 8 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP quy định về nội dung của nhãn phụ: Nội dung ghi trên nhãn phụ là nội dung dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa theo quy định tại Nghị định này. Tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung ghi. Nội dung ghi trên nhãn phụ gồm cả nội dung được ghi bổ sung không làm hiểu sai nội dung trên nhãn gốc và phải phản ánh đúng bản chất và nguồn gốc của hàng hóa.

Khoản 1 Điều 10 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP quy định về các nội dung bắt buộc trong nhãn phụ:

a) Tên hàng hóa;

b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;

c) Xuất xứ hàng hóa;

d) Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa được quy định tại Phụ lục I của Nghị định này và văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Ngoài ra, tên riêng của tổ chức, cá nhân và địa danh ghi trên nhãn hàng hóa không được viết tắt.

Quy định về tem phụ sản phẩm nhập khẩu

Quy định về tem phụ sản phẩm nhập khẩu 

 MỨC PHẠT KHÔNG CÓ TEM PHỤ SẢN PHẨM NHẬP KHẨU

Để kinh doanh, buôn bán các sản phẩm nhập khẩu tại thị trường Việt Nam đều cần có tem nhãn phụ, nếu sản phẩm không được trang bị hoặc có nhưng trong tình trạng bị che lấp, mờ không đọc được một phần hay toàn bộ nội dung hoặc có vết tẩy xóa sửa chữa nhãn gốc hoặc thông tin bị sai lệch so với hàng hóa đó sẽ bị xử phạt hành chính.

Được quy định tại Điều 26 của Nghị định số 80/2013/NĐ-CP về mức xử phạt: Vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa

3.1 Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:

3.1.1 Hàng hóa có nhãn (kể cả tem hoặc nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa;

3.1.2 Hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

3.2 Phạt tiền đối với các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này theo mức phạt sau đây:

3.2.1 Phạt tiền từ 300,000 đồng đến 500,000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 5,000,000 đồng đến 10,000,000 đồng;

3.2.2 Phạt tiền từ 500,000 đồng đến 1,000,000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 10,000,000 đồng đến 20,000,000 đồng;

3.2.3 Phạt tiền từ 1,000,000 đồng đến 2,000,000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 20,000,000 đồng đến 30,000,000 đồng;

Nếu như hàng hóa bên bạn tổng giá trị là 25 triệu thì mức phạt tối đa sẽ là 2.000.000 đồng.

CHẤT LIỆU GIẤY IN DÙNG CHO NHÃN PHỤ SẢN PHẨM NHẬP KHẨU

Có thể dễ dàng bắt gặp tem nhãn phụ trên các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ nước ngoài đặc biệt là tem phụ mỹ phẩm, các sản phẩm này thường được lưu trữ trong các môi trường văn phòng có nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng lý tưởng nên khi lựa chọn chất liệu cho nhãn phụ có thể sử dụng decal giấy.

Decal giấy có chi phí đầu tư thấp, chất giấy mềm mỏng nhẹ, dễ in ấn tạo thông tin lên bề mặt.

Tuy nhiên, đối với các môi trường khắc nghiệt hơn như chịu va chạm nhiều, nhiệt độ và độ ẩm cao thì decal PVC là lựa chọn lý tưởng với thành phần cấu tạo từ nhựa cho độ dẻo dai cùng độ bền cao, chịu được dung môi, ánh sáng trực tiếp và khó xé rách bằng tay.

Chất liệu tem phụ sản phẩm nhập khẩu

Chất liệu tem phụ sản phẩm nhập khẩu

 KHỔ GIẤY IN NHÃN PHỤ SẢN PHẨM NHẬP KHẨU

Pháp luật không có quy định về khổ giấy in nhãn phụ sản phẩm nhập khẩu mà các doanh nghiệp, tổ chức, công ty tự cân nhắc quy cách con tem sao cho thông tin hiển thị một cách rõ ràng, dễ đọc và mang lại tính thẩm mỹ cao khi dán lên sản phẩm, hàng hóa.

Có thể lựa chọn các loại khổ giấy in thông dụng như: 58x40mm, 46x34mm, 50x30mm, 40x30mm, 35x22mm,... Hoặc đặt yêu cầu về quy cách tem với bên chuyên cung cấp giấy in tem nhãn.

*Lưu ý: Khi dán tem phụ sản phẩm người dùng cần đảm bảo toàn bộ con tem đã bám sát lên bề mặt sản phẩm, các miền thông tin phải nằm trên mặt phẳng ở các vị trí dễ đọc nhưng không che đi các yếu tố quảng bá trên bao bì gốc của sản phẩm như logo, tên sản phẩm, hình minh họa, các chứng nhận và hạn sử dụng.

CÁCH IN THÔNG TIN TRÊN BỀ MẶT TEM NHÃN PHỤ

Để in ấn thông tin lên bề mặt tem nhãn phụ có thể sử dụng 2 phương pháp sau:

 GIA CÔNG TEM NHÃN PHỤ

Đơn vị gia công tem nhãn cung cấp tới người dùng sự lựa chọn in ấn đa dạng, số lượng lớn nhờ sự đầu tư chuyên sâu về thiết bị máy móc.

Sử dụng pháp pháp này người dùng chỉ cần gửi bản thiết kế hình ảnh tem nhãn và đặt yêu cầu về chất liệu, quay cách tem, số lượng tới bên gia công.

Tuy nhiên, số lượng tem cần lớn, không thể giữa chừng thay đổi thông tin trên bản thiết kế từ khi đơn vị nhận đơn và tốn thời gian chờ đơn hàng về.

Tiện ích mà dịch vụ gia công mang đến là quy cách tem đa dạng, in ấn đảm bảo về chất lượng bám dính của mực in, và hỗ trợ các lựa chọn in ấn ký tự phức tạp dày đặc.

 SỬ DỤNG MÁY IN TEM PHỤ SẢN PHẨM CHUYÊN DỤNG

Máy in tem phụ sản phẩm hay máy in mã vạch là thiết bị chuyên dụng cho hoạt động tạo thông tin lên bề mặt tem nhãn.

Trang bị máy in tem phụ sản phẩm tại doanh nghiệp cho phép người dùng in ấn thông tin, số lượng con tem theo ý muốn, dừng sản xuất ngay khi phát hiện lỗi từ dữ liệu và thay đổi dữ liệu in một cách chủ động, linh hoạt.

Máy in tem phụ sản phẩm được phân loại thành máy in tem để bàn và máy in tem công nghiệp với hiệu suất, tốc độ in và các tính năng hỗ trợ tương thích với các nhu cầu in ấn riêng biệt của từng doanh nghiệp, tổ chức.

 LỜI KHUYÊN: Nên dùng máy in tem phụ chuyên dụng hay dịch vụ gia công tem nhãn?

In tem phụ sản phẩm nhập khẩu

In tem phụ sản phẩm nhập khẩu

Mỗi một phương pháp đều có mặt tiện ích và giới hạn riêng mà người dùng cần cân nhắc với mô hình vận hành của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp.

  • Dịch vụ gia công cần đặt in tem nhãn số lượng lớn nhưng cho phép in ấn những ký tự phức tạp và đáp ứng tốt các nhu cầu về màu sắc.

  • Máy in tem phụ sản phẩm cho sự linh hoạt trong số lượng, thời gian tạo tem nhãn nhưng chỉ hỗ trợ in ấn 1 màu.

Nếu in tem phụ sản phẩm nhập khẩu với yêu cầu số  lượng linh hoạt lại có cả các ký tự và màu sắc đa dạng doanh nghiệp có thể lựa chọn giải pháp: Gia công các thành phần cố định của con tem như ký hiệu, màu sắc,... và sử dụng máy in tem chuyên dụng cho hoạt động in ấn thông tin 1 màu có sự thay đổi.

MAYINTEMMVACH.NET CUNG CẤP GIẢI PHÁP TEM PHỤ SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG CAO

Mayintemmavach.net có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực mã số mã vạch hơn 10 năm đã có cho mình đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, kỹ thuật viên tay nghề cao và đối tác uy tín của hàng loạt nhà sản xuất thiết bị lớn trên thị trường (Zebra, GoDEX, Ring, Honeywell,...) mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm chất lượng về dịch vụ.

 Cung cấp chất liệu decal

Là nhà cung cấp giấy in tem nhãn chất lượng - giá tốt trên thị trường Việt Nam, chúng tôi cung cấp tới khách hàng sự đa dạng trong chất liệu, quy cách và mức giá.

Tất cả sản phẩm decal giấy in trước khi tới tay người dùng đều được kiểm tra, sàng lọc tỉ mỉ cam kết về chất lượng.

 Cung cấp dịch vụ gia công

Đáp ứng mọi yêu cầu in ấn từ khách hàng, cam kết sự hài lòng với bản demo in thử trước khi tiến hành in hàng hoạt.

Tiếp nhận yêu cầu và tư vấn trực tiếp các giải pháp tối ưu nhất với các chiết khấu cao cho đơn hàng số lượng lớn.

>>> Xem ngay: Dịch vụ gia công giấy in tem nhãn theo yêu cầu giá rẻ

 Cung cấp máy in chuyên dụng

Là nhà phân phối trực tiếp từ các nhà sản xuất lớn, Mayintemmavach.net cam kết cung cấp máy in chuyên dụng nhập khẩu chính hãng 100% với đầy đủ chứng từ chứng minh về nguồn gốc và chất lượng, ngoài ra:

  • Model máy in đa dạng, cập nhập liên tục từ hàng

  • Tặng ngay phần mềm thiết kế tem nhãn miễn phí dùng trọn đời

  • Bảo hành chính hãng 12 tháng, 1 đổi 1 trong 3 ngày sau nhận hàng nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

  • Hỗ trợ lắp ráp, cài đặt, hướng dẫn sử dụng bởi đội ngũ kỹ thuật viên.

>> Xem chi tiết: Máy in tem phụ sản phẩm giá tốt cho hàng hóa xuất nhập khẩu

Vừa rồi là những chia sẻ bổ ích về tem phụ sản phẩm nhập khẩu, hy vọng bạn đọc sẽ hiểu thêm về các quy định, cách tạo cùng như lựa chọn được phương pháp in ấn phù hợp cho đơn vị của mình. Nếu như có thắc mắc hay trở ngại trong quá trình ứng dụng hãy liên hệ ngay tới Hotline Mayintemmavach.net 0902 923 569 để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp bởi chuyên viên của chúng tôi.

>>> Xem thêm:

Mayintemmavach.net phân phối thiết bị mã vạch chính hãng

☆ Hotline: 0902 923 569

☆ Email: huong@thegioimavach.com

☆ Địa chỉ: 33/1 hoàng Diệu, P.10, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM

☆ Website: https://mayintemmavach.net/


Tin tức liên quan

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC, HIỂU THÔNG SỐ KỸ THUẬT MÁY QUÉT MÃ VẠCH
HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC, HIỂU THÔNG SỐ KỸ THUẬT MÁY QUÉT MÃ VẠCH

2236 Lượt xem

Đọc hiểu thông số kỹ thuật của các thiết bị điện tử là điều cần thiết trong cả việc lựa chọn trang bị lẫn quá trình vận hành sử dụng mà người dùng cần nắm vững. Trong đó máy quét mã vạch cũng không ngoại lệ. Hãy cùng chúng tôi đọc, hiểu thông số kỹ thuật máy quét mã vạch qua bài chia sẻ chi tiết sau:
TEM MÃ VẠCH SỐ NHẢY LÀ GÌ? ỨNG DỤNG VÀ GIẢI PHÁP IN
TEM MÃ VẠCH SỐ NHẢY LÀ GÌ? ỨNG DỤNG VÀ GIẢI PHÁP IN

950 Lượt xem

Tem mã vạch số nhảy là một trong những loại tem nhãn dán có vai trò tích cực trong việc đánh dấu mẫu, được sử dụng phổ biến tại lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu chế tạo, sản xuất chế biến. Để hiểu biết chi tiết hơn về loại nhãn dán này hãy cùng tham khảo chi tiết hơn trong bài chia sẻ Tem mã vạch số nhảy là gì? Ứng dụng và giải pháp in ngay sau đây:
LỖI FONT CHỮ TRONG BARTENDER VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH XỬ LÝ
LỖI FONT CHỮ TRONG BARTENDER VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH XỬ LÝ

1292 Lượt xem

Bạn đang gặp phải tình trạng lỗi font chữ trong BarTender nhưng không biết phải xử lý như thế nào? Hãy tham khảo hướng dẫn cách xử lý nhanh, đơn giản do mayintemmavach.net tổng hợp và chia sẻ ngay dưới đây.
TOP 7 MÁY QUÉT MÃ VẠCH DÀNH CHO BỆNH VIỆN, THẺ BẢO HIỂM Y TẾ
TOP 7 MÁY QUÉT MÃ VẠCH DÀNH CHO BỆNH VIỆN, THẺ BẢO HIỂM Y TẾ

1927 Lượt xem

Và trong lĩnh vực tế chăm sóc sức khỏe, mã vạch QR code được đưa vào sử dụng trong nhiều khâu vận hành từ tiếp nhận, điều phối đến khám chữa hay nghiên cứu. Qua bài chia sẻ sau đây, Thế Giới Mã Vạch giới thiệu tới bạn đọc công nghệ mã vạch trong điều hành bệnh viện và top 7 máy quét mã vạch dành cho bệnh viện, thẻ bảo hiểm y tế (bhyt), cùng tham khảo nhé!
MÁY IN MÃ VẠCH BÁO ĐÈN ĐỎ - NGUYÊN NHÂN, CÁCH KHẮC PHỤC
MÁY IN MÃ VẠCH BÁO ĐÈN ĐỎ - NGUYÊN NHÂN, CÁCH KHẮC PHỤC

363 Lượt xem

Một trong những lỗi thông dụng từ máy in mã vạch mà bạn vẫn rất thường xuyên gặp phải khi đang thiết lập cũng như đang sử dụng đó chính là lỗi máy in mã vạch báo đèn đỏ. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như về cách khắc phục cho lỗi này thì bạn không nên bỏ qua bài chia sẻ “Máy in mã vạch báo đèn đỏ - Nguyên nhân, cách khắc phục” của Mayintemmavach.net. Cùng theo dõi nhé!
5 DÒNG MÁY IN NHÃN DÁN NÊN DÙNG CHO TEM LINH KIỆN ĐIỆN TỬ
5 DÒNG MÁY IN NHÃN DÁN NÊN DÙNG CHO TEM LINH KIỆN ĐIỆN TỬ

713 Lượt xem

Tem nhãn mã vạch đang được ứng dụng hiệu quả trong nhiều ngành nghề lĩnh vực. Chúng hỗ trợ tối đa cho quá trình quản lý, kiểm soát và truy xuất đối tượng định danh, có thể là hàng hóa, sản phẩm, vật liệu hay ngay cả con người. Đối với lĩnh vực linh kiện điện tử vì môi trường làm việc đặc thù nên đặt ra những yêu cầu khác đối với cả tem nhãn và thiết bị tạo tem nhãn. Cùng tìm hiểu sự khác biệt và các model máy in nhãn dán được khuyên nên trang bị cho lĩnh vực này qua bài viết sau đây.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng